Lịch công tác

 
Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang ChủNghiên cứuĐề tài nghiên cứuChỉnh âm cho trẻ dị tật bộ máy phát âm do hội chứng Treacher Collin  
Chỉnh âm cho trẻ dị tật bộ máy phát âm do hội chứng Treacher Collin PDF. In Email
Thứ hai, 14 Tháng 3 2011 15:07

 

TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
Tên đề tài: Thử nghiệm chỉnh âm cho trẻ dị tật bộ máy phát âm do hội chứng Treacher Collin.
• Mã số: CS.2010.19.119
• Chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Thị Ly Kha.
• Điện thoại: 0918.257.296. • Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

• Cơ quan chủ trì đề tài: Khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm TP. HCM
• Cơ quan và cá nhân phối hợp thực hiện:
– Khoa Phục hồi chức năng - Làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM;
– Khoa Giáo dục Đặc biệt Trường ĐHSP TP. HCM;
– Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trợ giúp trẻ tàn tật, Bộ Lao động và Thương binh xã hội (tại TP.HCM);
– Khoa Giáo dục Mầm non Trường ĐHSP TP. HCM.
• Thời gian thực hiện: Từ 01/2010 đến 01/2011.
1. MỤC TIÊU
– Xây dựng nội dung chỉnh âm, hệ thống bài luyện tập chỉnh âm và phương pháp chỉnh âm cho trẻ dị tật bộ máy phát âm (BMPA) do hội chứng Treacher Collin (HCTC).
– Đóng góp thêm một giải pháp hữu hiệu trong hoạt động giáo dục và chăm sóc cho trẻ dị tật BMPA do HCTC.

2. NỘI DUNG CHÍNH
– Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ của trẻ bình thường và trẻ bị HCTC.
– Biên soạn các test đánh giá năng lực phát âm của trẻ dị tật BMPA;
– Nghiên cứu các nguyên tắc, phương pháp, phương tiện chỉnh âm cho trẻ dị tật BMPA do HCTC.
– Biên soạn và tổ chức thử nghiệm, tổ chức triển khai ứng dụng các nội dung, bài tập chỉnh âm.
3. KẾT QUẢ CHÍNH ĐẠT ĐƯỢC
1. Báo cáo khoa học nghiên cứu thử nghiệm chỉnh âm cho trẻ bị dị tật BMPA do HCTC (01)
2. Hệ thống bài luyện tập chỉnh âm cho trẻ dị tật BMPA do HCTC (01)
3. Giáo án minh họa một số tiết chỉnh âm 
4. Bảng âm - tiếng - từ - câu - đoạn - bài luyện tập chỉnh âm (kèm hình ảnh minh họa (01)
5.Tiểu luận của sinh viên về chỉnh âm cho trẻ dị tật BMPA do HCTC (02)
6. Bài báo khoa học về chỉnh âm cho trẻ dị tật BMPA (02)
7. CD file hình ảnh, phim, bài hát hỗ trợ chỉnh âm (01)
8. Bảng test âm ngữ của trẻ mẫu giáo bằng hình ảnh (01)

RESEARCH SUMARY
Project title: Experimental to correcting pronunciation for children who has malformed pronounced apparatus caused by Treacher Collin syndrome
 Code number: CS.2010.19.119
 Coordinator: Dr. Mrs Nguyen Thi Ly Kha
 Telephone: 0918.257.296.
• Implementary Institution: The University of Pedagogy,
Ho Chi Minh city.
• Cooperating Institutions:
– The Medical rehabilitation department - Hoa Binh village of Tu Du Hospital, HCMC.
– Special education Department, the University of Pedagogy, Ho Chi Minh City.
– Centre for Social Protection and help children with disabilities, the Ministry of Labour and War Invalids Social (in Ho Chi Minh City).
– Preschool education Department, the University of Pedagogy, Ho Chi Minh city.
 Execution time: from Jenuary 2010 to Jenuary 2011
1. OBJECTIVES
– Building the content correcting pronunciation, system of exercises and methods to correcting pronunciation for children who has malformed pronounced apparatus caused by Treacher Collin syndrome – Contributing a effective solution to The education and care for children who has malformed pronounced apparatus caused by Treacher Collin syndrome.
2. MAIN CONTENTS
– Studying the  language features of normal children and children with Treacher Collins syndrome.
– Compling tests for evaluating the pronounced ability of the children who has malformed pronounced apparatus.
– Studying the principles, methods and means of the correcting pronunciation for children who has malformed pronounced apparatus caused by Treacher Collin syndrome.
– Compiling and organizing to test, organizing to develop application of content, exercises correcting pronunciation.
3. MAIN RESULTS OBTAINED
– 01 Scientific report of researching to Experimental to correcting pronunciation for children who has malformed pronounced apparatus caused by Treacher Collin syndrome.
– 01 System of Exercises to correcting pronunciation for children who has malformed pronounced apparatus caused by Treacher Collin syndrome.
– Some lesson plans which show periods of  correcting pronunciation.
– List of phonemes - words - sentences - paragraphs - exercises correcting pronunciation (with illustrations).
– 02 Student Essays about correcting pronunciation for children who has malformed pronounced apparatus caused by Treacher Collin syndrome.
– 02 Scientific papers about correcting pronunciation for children who has malformed pronounced apparatus.
– 01 DVD includes: image files, movies, poems, songs which support to correcting pronunciation.
– 01 Pronunciation Test Sheet for Preschool children.

(Đề tài đã nghiệm thu ngày 25/01/2011, điểm số: 96,2/100, loại Tốt. Đề tài cũng đã được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh trao giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tp.HCM, QĐ số 2721/QĐ-UBND ngày 02-6-2011)