Tin tức mới
- NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP HCMUE NĂM 2024 - OPEN DAY
- KỈ NIỆM 46 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- Đăng kí TTSP hệ chính quy năm học 2022 - 2023
- THÔNG BÁO VỀ VIỆC LÀM THỦ TỤC NHẬP HỌC ĐỐI VỚI THÍ SINH TRÚNG TUYỂN THEO CÁC PHƯƠNG THỨC RIÊNG CỦA TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 - 2022
- Mật khẩu email học MS Teams
Lịch công tác
Đăng Nhập
Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Thông tin chi tiết xin xem tại đây.
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)
Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.
Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:
I. Mô tả công việc:
Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.
II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.
III. Đối tượng:
- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).
V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)
VI. Quyền lợi:
- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).
- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.
Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.
Liên hệ với nhà trường
+ Khoa Giáo dục Tiểu học
Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh
280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135
Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn
Email: khoagdth@hcmup.ede.vn
+ Phòng Đào tạo
Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143
+ Phòng Sau đại học
Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184
Website: http://sdh.hcmup.edu.vn
Email: phongsdh@hcmup.ede.vn
Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”
Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…
Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.
Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…
Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.
Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.
LSIS
Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI
Kế hoạch bài dạy Mở rộng vốn từ Ước mơ (Lớp 4, tuần 8) |
Thứ sáu, 09 Tháng 2 2007 00:00 |
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Hoàng Thị Tuyết
Và để có thể sử dụng được các từ ngữ theo chủ điểm ấy, điều nhất thiết học sinh phải đạt được là hiểu nghĩa của từ. Hơn nữa, về mặt ngôn ngữ học, giúp học sinh mở rộng vốn từ theo chủ điểm là cách dạy từ theo hướng tiếp cận trường nghĩa. Do vậy, bên cạnh việc thiết kế những hoạt động giúp học sinh động não đưa ra các từ ngữ phù hợp với chủ điểm càng nhiều càng tốt, thì việc đưa ra những biện pháp- hình thức hoạt động học tập để giúp trẻ nắm nghĩa của các từ ngữ một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả là một nhân tố vô cùng quan trọng. Lối giải nghĩa từ kiểu “duy danh định nghĩa” hoặc giải thích bằng lời thường tạo ra cảm giác năng nề và mơ hồ trong tâm trí trẻ khi tiếp nhận các từ ngữ. Những cách hỏi “Em biết từ này nghĩa là gì?”, Em hiểu từ này thế nào?”… chính là biểu hiện lối duy danh định nghĩa trong việc giúp HS lĩnh hội nghĩa của từ. Thiết kế bài dạy dưới đây như một ví dụ minh họa cho việc vận dụng hướng tiếp cận trường nghĩa trong dạy mở rộng vốn từ, trong đó những biện pháp tổ chức hoạt động học tập như giải nghĩa từ gắn với ngữ cảnh, phấn tích so sánh và đối chiếu để nhận diện những nét nghĩa khác nhau của những từ ngữ nằm trong một trường nghĩa, cũng như loại trừ những từ ngữ không thuộc cùng trường nghĩa. I. MỤC TIÊU
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. DẠY BÀI MỚI
|