Lịch công tác

 
Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Phạm Phương Anh PDF. In Email

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Phạm Phương Anh
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sỹ
Lĩnh vực chuyên môn: Giáo dục học Tiểu học (tập trung về Lý luận dạy học Tự nhiên – Xã hội, Ứng dụng CNTT trong dạy học ở tiểu học, Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học, Nghiệp vụ Sư phạm)
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: tháng 12/2011

 

 

 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Giáo dục Tiểu học

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

- Năm tốt nghiệp: 2011

2. Thạc sĩ:

- Ngành học: Giáo dục học (Tiểu học)

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

- Tên luận văn: Xây dựng bài tập Tự nhiên và Xã hội hỗ trợ rèn kỹ năng đọc, viết cho học sinh lớp Ba

- Năm tốt nghiệp: 2014

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: Văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh

C. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 2007 – 2011: Sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2012– 2014: Học viên cao học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2009 – 2012: Nghiên cứu sinh tại Đại học Harvard, Mỹ

- 2012 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các đề tài nghiên cứu khoa học

1. Xây dựng Escape Room hỗ trợ giáo dục STEM cho học sinh lớp Bốn (cấp Trường) (năm 2018) (Chủ nhiệm đề tài)

2. Nghiên cứu đánh giá các chương trình bồi dưỡng giáo viên phổ thông, giảng viên sư phạm, cán bộ quản lý do Trường đã và đang thực hiện (Cấp Bộ) (năm 2017) (Thành viên)

3. Thiết kế  bài tập tìm hiểu Tự nhiên - Xã hội theo hướng tích hợp kĩ năng đọc - viết cho học sinh tiểu học (Cấp Trường) (năm 2017) (Thành viên)

Các bài báo khoa học

1. Phạm Phương Anh (2013), “Thử nghiệm bài tập Tự nhiên và Xã hội rèn kỹ năng đọc, viết cho học sinh lớp Một”, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “Dạy đọc cho học sinh lớp Một có khó khăn về đọc” (6/2013)

2. Phạm Phương Anh (2013),“Tích hợp dạy kỹ năng đọc, viết cho học sinh lớp Hai trong Vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 2 và tài liệu “Essential science 2” (ES2), Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (9/2013)

3. Phạm Phương Anh (2013), “Thử nghiệm hệ thống bài tập khắc phục chứng khó viết cho học sinh lớp Một Trường Tiểu học NTT. TP.HCM”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Cán bộ trẻ các Trường Đại học Sư phạm toàn quốc (3/2013)

4. Phạm Phương Anh (2013),“Tích hợp dạy kĩ năng đọc, viết cho học sinh lớp Hai trong vở bài tập Tự nhiên và Xã hội và tài liệu "Essential Science 2"(ES2)”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Dạy học tích hợp ở Tiểu học: hiện tại và tương lai” (6/2013)

5. Phạm Phương Anh (2014),“Dạy học Tiếng Việt cho học sinh lớp Ba thông qua dạy học Tự nhiên và Xã hội” - Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia “Dạy học ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.” (4/2014) (ISBN 978-604-918-298-3)

6. Phạm Phương Anh (2015),“Chiến lược DARTs với việc rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh lớp 3 thông qua các bài tập Tự nhiên và Xã hội ở một số tài liệu”, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. (3(68)/2015) (ISSN: 1859-3100)

7. Phạm Phương Anh (2015),“Ngữ liệu dạy học trong sách giáo khoa môn Tự nhiên và Xã hội và tài liệu Macmillan Natural and Social Science 1, 2, 3”, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (6(71)/2015) (ISSN: 1859-3100)

8. Phạm Phương Anh (2015),“Bài tập Tự nhiên và Xã hội hỗ trợ rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh lớp Ba” (TS3), Kỷ yếu hội thảo khoa học Cán bộ giảng viên trẻ toàn quốc năm 2015. (5/2015) (ISBN: 978-604-0-07475-1)

9. Phạm Phương Anh (2016),“Texts in teaching - learning Science and directed activities related to texts - Viewpoint from child rights”, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “The First International Conference on Child - Friendly Education”. (5/2016) (ISSN: 2503 – 5185)

10. Phạm Phương Anh (2016), “Thử nghiệm các bài đọc hỗ trợ rèn kỹ năng đọc cho học sinh lớp Ba trong dạy đọc môn Tự nhiên và Xã hội”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Cán bộ giảng viên trẻ toàn quốc năm 2016” (10/2016) (ISBN: 978-604-947-640-2)

11. Phạm Phương Anh (2017), “Espcape Room nhìn từ các hướng tiếp cận của giáo dục STEM”, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới” (12/2017), Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (2017), (ISBN 978 – 604 – 958 – 104 – 5)

12. Huu – Phuoc Nguyen, Thi – Phuong Ngo, Ngoc – Anh Le, Phuong – Anh Pham (2018), Utilizing the Recycled materials to design STEM Mini Projects for Teaching “Air topic” in Primary school, 1st International Symposium on Community base learning and STEM Education, VNUHCM-University of Science.

Các danh hiệu, giải thưởng đạt được

- Giải “Luận văn xuất sắc” - Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka cho đề tài “Thử nghiệm bài tập khắc phục chứng khó viết cho học sinh lớp 1 trường tiểu học NTT., TP.HCM”

- Giải “Sáng tạo trẻ” - Thành đoàn TP.HCM cho đề tài “Thử nghiệm bài tập khắc phục chứng khó viết cho học sinh lớp 1 trường tiểu học NTT., TP.HCM

- Giải khuyến khích Hội thi “Vinh quang Công đoàn Việt Nam 2014” do Công đoàn Trường ĐHSP TP.HCM tổ chức).

- Giải nhì Hội thi “Tìm hiểu luật lao động” do Công đoàn Trường ĐHSP TP.HCM tổ chức.

- Giải nhì Hội thi “Công đoàn viên với tiếng Anh năm 2014” do do Công đoàn Trường ĐHSP TP.HCM tổ chức.