Lịch công tác

 
Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Đặng Ngọc Hân PDF. In Email

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Đặng Ngọc Hân
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sĩ
Chức vụ:
Lĩnh vực chuyên môn: Giáo dục Tiểu học, Nghiệp vụ Sư phạm, Khoa học Xã hội ở Tiểu học
--------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: tháng 08/2018


 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Giáo dục Tiểu học

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Năm tốt nghiệp: 2012

2. Sau đại học:

Thạc sĩ:

- Ngành học: Giáo dục học (Tiểu học)

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Tên luận văn: Dạy học tích hợp số học với khoa học tự nhiên ở tiểu học

- Năm tốt nghiệp: 2018

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: B1

C. QÚA TRÌNH CÔNG TÁC

- 2008 – 2012: Sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2015 – 2017: Học viên cao học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2018 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các đề tài nghiên cứu khoa học

Các bài báo khoa học

1. Đặng Ngọc Hân (2020). So sánh chương trình môn Tự nhiên và Xã hội với chương trình môn Cuộc sống (Nhật Bản) và một số đề xuất. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ các trường ĐH Sư phạm toàn quốc lần thứ VIII, tr.523-533, ISBN:978-604-974-704-5.

Tên bài báo tiếng Anh: Comparison of Vietnam’s Natural and Social Science curriculum to Japan’s Life curriculum and som suggestion

Tóm tắt: Việt Nam ban hành chương trình giáo dục phổ thông đổi mới chính thức vào năm 2018 và bắt đầu áp dụng từ năm học 2020 - 2021. Cùng thời điểm này, Nhật Bản đổi mới chương trình giáo dục tiểu học năm 2017 và bắt đầu áp dụng vào năm 2020. Cùng chia sẻ nền văn hóa châu Á và bối cảnh kinh tế - xã hội của thời đại, việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông của hai nước sẽ có điểm tương đồng. Xuất phát từ lí do đó, chúng tôi nghiên cứu chương trình môn Tự nhiên và Xã hội (Việt Nam) và chương trình môn Cuộc sống (Nhật Bản) để phân tích những điểm tương đồng và khác biệt trong 3 chủ đề về gia đình, trường học, cộng đồng địa phương. Từ đó, đề xuất những vận dụng khi thực hiện dạy học 3 chủ đề này cho học sinh tiểu học Việt Nam.

Abstract: Vietnam officially issued a new curriculum in 2018 and is going to apply this curriculum for academic year 2020 - 2021. At the same time, Japan also reformed its primary curriculum in 2017 and is going to apply it in 2020. As both countries have the same Asian culture and current economic and social context, these reforms share some similarities. This motivates us to conduct a research on Natural and Social Science curriculum (Vietnam) and Life curriculum (Japan) to analyze the similarities and differences in terms of objective, requirement, content and teaching methodology orientation. In this article, we compared 3 topics including family, school and community. From there, we propose some suggestions on how to apply these findings in teaching such topics in Vietnam.

Các danh hiệu, giải thưởng đạt được

- Giải Nhất Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2012.

- Giải Nhì Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 14 do Thành Đoàn tổ chức năm 2012.

- Giải Nhì trong hội thi “Tự hào Sử Việt” lần I do Thành Đoàn, Sở GD – ĐT, Sở VH – TT và DL và Đài Truyền hình TP. HCM tổ chức, năm học 2012-2013.

- Giải Ba Cuộc thi toàn quốc thiết kế bài giảng e-learning, chủ đề “Dư địa chí Việt Nam” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2015.

- Bằng khen Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm học liên tiếp (2016-2017 và 2017-2018) do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng năm 2018.