Lịch công tác

 
Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang ChủGiới thiệu  
Giới thiệu


Công tác đào tạo. Hợp tác quốc tế PDF. In Email

CÔNG TÁC ĐÀO TẠO

Bậc tiểu học - bậc học nền tảng của giáo dục phổ thông, xu hướng và quy mô đào tạo của ngành Giáo dục tiểu học ngày càng phát triển và mở rộng, nhận thức sâu sắc đều này, Thuc te truong tieu hocKhoa luôn chú trọng đến hiệu quả, chất lượng đào tạo, xem đào tạo là công tác trọng tâm, nên ngày càng thu hút được sinh viên đến từ nhiều vùng, miền của đất nước theo học… Số lượng thí sinh thi tuyển sinh vào hệ chính quy tập trung và các hệ Vừa làm vừa học ngày càng tăng, chất lượng tuyển sinh và chất lượng sinh viên tốt nghiệp ngày càng được nâng cao.

Ngoài hệ chính quy, Khoa còn có các lớp bồi dưỡng, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục ở bậc tiểu học nhằm đáp ứng được yêu cầu của giáo dục tiểu học trong thời kì hội nhập và phát triển của đất nước.

Các hệ đào tạo hiện nay của Khoa:

– Cử nhân hệ chính quy (4 năm);
– Thạc sĩ hệ chính quy (2 năm);
– Cử nhân hệ Vừa làm vừa học (4 năm);
– Cử nhân hệ Liên thông từ Trung cấp lên Đại học (3 năm);
– Cử nhân hệ Liên thông từ Cao đẳng lên Đại học (2 năm);
– Cử nhân Văn bằng 2 ngành Giáo dục Tiểu học (2 năm).

Sinh viên, học viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trình độ cử nhân hoặc thạc sĩ giáo dục học chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học sẽ là người nắm vững tri thức chuyên môn giáo dục tiểu học, có khả năng hoạt động giáo dục, giảng dạy và học tập suốt đời, có nhân cách và những phẩm chất của người thầy có năng lực và trình độ chuyên môn cao để đáp ứng những yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển nền kinh tế tri thức.
– Sau khi tốt nghiệp, sinh viên, học viên có đủ khả năng để trở thành cán bộ nòng cốt của các cơ sở giáo dục tiểu học, hoặc trở thành giảng viên của các trường sư phạm, các trung tâm đào tạo - bồi dưỡng giáo viên tiểu học; trở thành cán bộ của các cơ quan nghiên cứu văn hóa giáo dục, hoặc biên tập viên của các nhà xuất bản,….
– Sau khi tốt nghiệp, sinh viên, học viên có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành Giáo dục Tiểu học.
– Những cán bộ giáo dục có học vị thạc sĩ giáo dục học chuyên ngành Giáo dục học - Tiểu học nếu có điều kiện có thể học tiếp bậc tiến sĩ, làm luận án tiến sĩ Giáo dục học chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học.

HỢP TÁC QUỐC TẾ

Là một khoa của Trường ĐHSP. Tp. Hồ Chí Minh, Khoa Giáo dục Tiểu học luôn coi hợp tác quốc tế là một trong những công tác hết sức quan trọng để góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên.

Các hình thức hợp tác song phương và đa phương mà Khoa đã và đang tiến hành gồm các lĩnh vực:
– Hợp tác nghiên cứu thực hiện các đề án về giáo dục tiểu học, phối hợp triển khai các đề tài nghiên cứu chung;
– Trao đổi tài liệu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên, trao đổi thông tin phục vụ hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ; trao đổi các ấn phẩm, tài liệu và kết quả hoạt động đào tạo;
– Học sau đại học, nghiên cứu sinh tại các trường đại học ở nước ngoài (Liên bang Nga, Australia, New Zealand,...).
– Tham gia các khóa tập huấn ngắn hạn, các hội thảo quốc tế,... tại Australia, Bỉ, Đức, Mỹ, New Zealand, Pháp, Tây Ban Nha, Thái Lan, v.v..

Khoa, cán bộ giảng viên của Khoa đã tham gia:

– Xây dựng trung tâm chẩn đoán và giúp đỡ trẻ có khó khăn chuyên biệt trong học tập ở bậc tiểu học (đề án của ĐH Tự do Vương quốc Bỉ và Trường ĐHSP TP HCM, 2004 – 2007);
– Xây dựng chương trình và sách dạy học Tiếng Việt cho người Việt ở nước ngoài;
– Giới thiệu và dạy thử nghiệm bộ sách Tiếng Việt cho thanh thiếu niên người Việt tại Liên bang Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc theo đề án "Hỗ trợ việc dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài" (thuộc chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài),...

Bên cạnh đó, hàng năm, Khoa cũng là một địa chỉ uy tín trong chương trình trao đổi người học thường xuyên với các trường đại học của Hàn Quốc.

Khoa cũng đã tiến hành trao đổi về đào tạo giáo viên tiểu học, như xây dựng chương trình, tổ chức các hình thức đào tạo, tổ chức thực tập sư phạm,… với một số trường đại học của Australia, Pháp, Thái Lan, Thuỵ Điển,...

Trong thời gian 5 năm gần đây (2007 – 2012), Khoa Giáo dục Tiểu học đã chủ động khuyến khích và cử giảng viên tham gia các chương trình trao đổi học thuật với các trường Đại học của Thụy Điển, tham gia các khóa tập huấn về “Quyền trẻ em, quản lý trường học, lớp học”, “Môi trường học thân thiện” của tổ chức SIDA tại Thụy Điển, Indonesia, Uganda…, tham gia các lớp “Đổi mới giáo dục phổ thông” tại Singapore, “Giáo dục cho người có nhu cầu đặc biệt” tại Israel, v.v..

Đọc thêm...
 
Đôi điều suy nghĩ về sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm TPHCM PDF. In Email

Co giao Le Thi Van, truong tieu hoc Phung HungMột trong những hoạt động giáo dục cần được chú trọng trong quá trình đào tạo là “học phải đi đôi với hành”. Đặc biệt với ngành sư phạm, việc học lý thuyết giỏi là cần nhưng vẫn chưa đủ. Ngoài kiến thức, người sinh viên tiểu học còn phải rèn tay nghề bằng cách thâm nhập thực tế: đến với học sinh, rèn luyện tay nghề ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Để thực hiện tốt các hoạt động này, hàng năm Khoa Giáo dục Tiểu học Trường ĐHSP Tp. HCM đều gửi sinh viên đến kiến tập và thực tập giảng dạy ở các trường.

Đọc thêm...
 
Nghiên cứu khoa học PDF. In Email

Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu của một đơn vị đào tạo ở trường đại học. Bao ve de tai cap BoÝ thức sâu sắc về điều này, đồng thời với việc thực hiện có hiệu quả cao hoạt động đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiểu học với một quy mô lớn, cán bộ giảng dạy của Khoa đã không ngừng chủ trì thực hiện các công trình nghiên cứu, tham gia các dự án nghiên cứu; hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học,...

Đến 8/2012, giảng viên của khoa đã chủ trì và tham gia thực hiện trên 30 đề tài nghiên cứu khoa học, dự án nghiên cứu cấp Bộ, cấp tỉnh thành và cấp cơ sở. Các đề tài đều được hội động nghiệm thu đánh giá cao về kết quả và chất lượng nghiên cứu. Có nhiều đề tài đạt các giải cao trao các Hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật của Trung ương đoàn, Liên hiệp hội Khoa học và Kĩ thuật Tp.HCM, như Cúp sáng tạo Trẻ toàn quốc (2010); giải Nhất, giải Nhì Hội thi sáng tạo kỹ thuật Tp.HCM năm 2009, 2010...

Các đề tài nghiên cứu đều mang giá trị ứng dụng thực tiễn cao, thiết thực đối với việc đào tạo giáo viên tiểu học, giảng dạy và giáo dục ở bậc tiểu học. Nhiều đề tài nghiên cứu đã được biên soạn thành giáo trình, tài liệu tham khảo cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học, dạy học ở tiểu học,... được Nhà xuất bản Giáo dục in ấn và phát hành trong phạm vi cả nước.

Nhiều báo cáo khoa học của giảng viên trong Khoa được đăng trên các Tạp chí chuyên ngành, Hội thảo khoa học Quốc tế tại Bỉ, Australia, Tây Ban Nha,...

Hiện nay (2012 - 2013), giảng viên của Khoa đang chủ trì triển khai 07 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Thành phố và cấp cơ sở về giáo dục tiểu học.

Khoa cũng đã tổ chức 08 Hội thảo cấp quốc gia, và nhiều hội thảo khoa học cấp trường; hàng năm khoa đều tổ chức Hội nghị khoa học của sinh viên.

Năm 2012, tập thể giảng viên của Khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về thành tích nghiên cứu khoa học.

Giảng viên trong khoa đã biên soạn và tham gia biên soạn 22 giáo trình đại học, trên 50 tài liệu tham khảo cho sinh viên, giáo viên ngành giáo dục tiểu học, học sinh phổ thông; tham gia biên soạn sách giáo khoa, sách giáo viên tiểu học, sách Tiếng Việt cho người Việt ở nước ngoài. Hầu hết giáo trình và tài liệu tham khảo đã được nhà xuất bản tái bản lần thứ 2, thứ 3.

Nhận thức được đặc điểm và yêu cầu của khoa đặc thù, đồng thời gắn với nhiệm vụ chính trị trung tâm của nhà trường SV NCKH– đào tạo giáo viên – Khoa Giáo dục Tiểu học xác định: tập trung khuyến khích giảng viên nghiên cứu, hướng dẫn sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu gắn với giáo dục tiểu học. Việc kết hợp các nghiên cứu khoa học của giảng viên gắn với nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn luôn được quan tâm đặc biệt. Nhiều giảng viên của Khoa đã cùng sinh viên thực hiện các nội dung nghiên cứu. Có những Hội nghị khoa học mà cả thầy và trò cùng tham gia báo cáo về những phương diện khác nhau của một hướng nghiên cứu chung gây được sự chú ý.

Khoa quan tâm động viên kịp thời cả tinh thần lẫn vật chất cho các thầy cô giáo có thành tích trong công tác trọng tâm này. To chuc hoi thao cap quoc gia

Khoa chủ trương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, gắn hoạt động đào tạo ở trường sư phạm với thực tiễn giáo dục ở nhà trường phổ thông. Không xem nhẹ mảng nghiên cứu khoa học cơ bản, song Khoa ưu tiên tập trung cho những đề tài gắn với thực tiễn giáo dục tiểu học – một cấp học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân.


 
Khi giảng viên nghiên cứu khoa học "kéo" sinh viên nghiên cứu theo PDF. In Email

Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM đang có một phong trào phát triển mạnh: giảng viên nghiên cứu khoa học luôn tìm các đề tài nhánh để sinh viên cùng làm, mục tiêu là đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên. TS.Vũ Thị Ân, Trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học cho biết: “Việc kết hợp giữa hoạt động NCKH của cán bộ giảng dạy với hoạt động NCKH của sinh viên bắt đầu từ nhiều năm nay..."

Đọc thêm...
 


Trang 2 trong tổng số 4