STT
|
Tên bài báo khoa học (1)
|
Tên tác giả/đồng tác giả (2)
|
Tên tạp chí (3)
|
Năm xuất bản
|
I
|
Bài báo đăng trên tạp chí quốc tế
|
|
|
|
1
|
Case Study on The Need of Children with Autism and Their Family
|
Lê Thị Minh Hà
|
An International Joint Research on the Development of a Treatment and Educational Program for Children With Developmental Disorder in the East Asia. Tạp chí KH Trường đại học Ritsumeikan, Nhật Bản
|
2011
|
2
|
The Actual State of Children with Hyperativity Disorder
|
Lê Thị Minh Hà, Lê Nguyệt Trinh, và Eda Yusuke
|
Center for Education research and training
số 23 – Wakayama University Japan
|
2013
|
3
|
Study of Family that has Children with Developmental Disorder needs in South Vietnam
|
Cao Xuân Mỹ
Đỗ Hạnh Nga
|
Final research report of An International Joint research on the Development of a Treatment and Educational Program for chidren with Developmental disorder in the East Asia, Ritsumeikan University
|
2011
|
|
|
|
|
|
II
|
Bài báo đăng trên tạp chí trong nước
|
|
|
|
1
|
Khảo sát vận dụng Kế hoạch giáo dục cá nhân ở một số trường chuyên biệt tại TP. HCM
|
Lê Thị Minh Hà
|
Tạp chí Khoa học Giáo dục số 25 (1/2011), Trường ĐHSP TPHCM.
|
1/2011
|
2
|
Stress trong sinh viên – Vấn đề báo động trong Tâm lí học đường
|
Lê Thị Minh Hà
|
Hội thảo Quốc tế Tâm lí học đường lần 2. ĐHSP Huế
|
1/2011
|
3
|
Thực trạng hoạt động giáo dục cá nhân trong một số trường chuyên biệt dạy trẻ khuyết tật trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh
|
Lê Thị Minh Hà
|
Kỷ yếu hội thảo khoa học: Giáo dục đặc biệt Việt Nam kinh nghiệm và triển vọng. NXB Đại học Sư Phạm Hà Nội
|
6/2011
|
4
|
ASQ - Bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ khuyết tật
|
Lê Thị Minh Hà
|
Tạp chí Khoa học Giáo dục số 31 (10/2011) - Trường ĐHSP TPHCM
|
10/2011
|
5
|
Chẩn đoán trẻ có rối nhiễu tăng động giảm chú ý
|
Lê Thị Minh Hà
|
Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế Tâm lý học đường. NXB Đại học Sư Phạm TPHCM
|
7/2012
|
6
|
Thực trạng công tác chẩn đoán trẻ khuyết tật ở một số trường chuyên biệt tại TP. HCM
|
Lê Thị Minh Hà
|
Tạp chí Khoa học Giáo dục số 37/2012
|
7/2012
|
7
|
Hướng nghiên cứu về trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)
|
Lê Thị Minh Hà
|
Tạp chí Khoa học Giáo dục số 39/2012 - Trường ĐHSP TPHCM
|
9/2012
|
8
|
1) Nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nhân lực giáo dục đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh
|
Lê Thị Minh Hà
|
Giáo dục đặc biệt hướng tới tương lai (Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế), NXB Đại học Sư Phạm TP.HCM
|
3/2013
|
9
|
Thực trạng trẻ có rối loạn giảm chú ý tại TP. HCM
|
Lê Thị Minh Hà
|
Tạp chí Khoa học, số 465/2013 - Trường ĐHSP TP.HCM
|
5/2013
|
10
|
2) Trẻ khó học và một số biện pháp dạy trẻ khó học
|
Lê Thị Minh Hà
|
Dạy học cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc (Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế), NXB Đại học Sư Phạm TP.HCM
|
6/2013
|
11
|
Thực trạng trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý tại TP. Hồ Chí Minh
|
Lê Thị Minh Hà
|
Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 94
|
7/2013
|
12
|
Dịch vụ tâm lý học đường tại Đại học Manchester
|
Lê Thị Bảo Châu
|
Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế tâm lý học đường, ĐHSP TP.HCM
|
7/2012
|
13
|
Nghiên cứu cách tiếp cận phát triển kĩ năng tư duy cho học sinh khuyết tật trí tuệ nhẹ và vừa bậc tiểu học
|
Lê Thị Bảo Châu
|
Tạp chí Khoa học- Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số báo 31, trang 227, số 1859-3100
|
10/2011
|
14
|
Phân tích tình hình trường lớp dành cho trẻ có nhu cầu đặc biệt tại các tỉnh Đông Nam Bộ và hướng giải quyết cho sinh viên K GDĐB có việc làm tại các tỉnh của vùng
|
Lê Thị Bảo Châu
|
Hội thảo khoa học xã hội phát triển bền vững vùng Nam Bộ, Đồng Nai, trang 433
|
7/2012
|
15
|
Đổi mới phương pháp giảng dạy cho sinh viên khoa Giáo dục Đặc biệt bằng các hoạt động thực tế với Thuyết Đa Năng Lực của Howard Gardner
|
Lê Thị Bảo Châu
|
Kỷ yếu Hội thảo trao đổi sáng kiến kinh nghiệm trong giảng viên trẻ - Đại học Sư phạm Thànhphố Hồ Chí Minh, trang 96
|
2012
|
16
|
Chia sẻ kinh nghiệm tập huấn sử dụng phần mềm Moodle của viện Peer Ed – Hoa kỳ
|
Lê Thị Bảo Châu
|
Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy học ở các trường Đại học, Cao đẳng – Đại học Đồng Nai, trang 37
|
2012
|
17
|
Xây dựng CD trò chơi học tập hỗ trợ trẻ tự kỷ học chữ caí tiếng Việt
|
Võ Thị Mỹ Dung
|
Kỷ yếu hội thảo “Tự kỷ và Điều trị” do trường ĐH KHXH&NV
|
2012
|
18
|
Vận dụng phương pháp Montessori trong dạy học cho trẻ khuyết tật ở Việt Nam
|
Cao Xuân Mỹ
Hoàng Thị Nho
|
Kỷ yếu hội thảo KH Giáo dục Đặc biệt VN kinh nghiệm và triển vọng - NXB Đại học Sư Phạm Hà Nội
|
6/2011
|
19
|
Giải pháp nào cho NNKH của người khiếm thính Việt Nam.
|
Cao Xuân Mỹ
|
Tạp chí KHXH – Viện phát triển bền vững Nam Bộ - Viện Khoa học xã hội Việt Nam, số 157
|
9/2011
|
20
|
Các yếu tố cấu thành ký hiệu trong NNKH của người khiếm thính Việt Nam
|
Cao Xuân Mỹ
|
Tạp chí Ngôn Ngữ - Viện Ngôn ngữ Việt Nam
|
7/2012
|
21
|
Định hướng phát triển ngôn ngữ kí hiệu Việt Nam
|
Cao Xuân Mỹ
|
Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Giáo dục Đặc biệt hướng tới tương lai”, NXB ĐHSP TP.HCM
|
|
22
|
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học trẻ khiếm thị và khiếm thị đa tật
|
Hoàng Thị Nga
|
Báo cáo tham luận và kỷ yếu hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học cho người khiếm thị” của Báo Giáo dục sáng tạo
|
2011
|
23
|
Tâm lý học đường trong giáo dục đặc biệt
|
Hoàng Thị Nga
|
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế “Tâm lý học đường” lần thứ 3, NXB ĐHSP TP.HCM
|
2012
|
24
|
Một số thành tựu bước đầu trong hoạt động hợp tác quốc tế của Khoa Giáo dục Đặc biệt
|
Hoàng Thị Nga
|
Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Giáo dục Đặc biệt - hướng tới tương lai”, NXB ĐHSP TP.HCM
|
2013
|
25
|
Giáo dục trẻ mù điếc: từ thực tiễn đến một “khoa học”
|
Hoàng Thị Nga
|
Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Giáo dục Đặc biệt - hướng tới tương lai”, NXB ĐHSP TP.HCM
|
2013
|
26
|
Dạy trẻ khiếm thính trong lớp hòa nhập theo hướng tiếp cận cá nhân
|
Đặng Thị Mỹ Phương
|
Tạp chí Giáo dục, Số 269 (trang 51), Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
9/2011
|
27
|
Đổi mới toàn diện và căn bản dạy học trẻ khiếm thính trong lớp hòa nhập theo hướng tiếp cận cá nhân
|
Đặng Thị Mỹ Phương
|
Kỉ yếu hội thảo khoa học "Úng dụng tâm lí học, Giáo dục học vào đổi mới căn bản và toàn diện nền Giáo dục Việt Nam Kì7- khóa IV, trang 98, Hội khoa học tâm lí Giáo dục Việt Nam.
|
12/2011
|
28
|
Nguyên tắc dạy học trẻ khiếm thính trong lớp hòa nhập theo tiếp cận cá nhân.
|
Đặng Thị Mỹ Phương
|
Tạp chí Giáo dục Số 281 (trang 43), Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
3/2012
|
29
|
Vai trò của phụ huynh trong giáo dục trẻ khiếm thính
|
Nguyễn Ngọc
Nam Phương
|
Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Giáo dục Đặc biệt hướng tới tương lai”, NXB ĐHSP TP.HCM
|
3/2013
|
30
|
Một số trò chơi giúp trẻ khiếm thị mầm non làm quen chữ Braille
|
Nguyễn Thị Ngọc Ngà
|
Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Giáo dục Đặc biệt hướng tới tương lai”, NXB ĐHSP TP.HCM
|
3/2013
|