Nguyễn Thị Thu In

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Nguyễn Thị Thu
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sỹ
Chức vụ: Trưởng bộ môn Nghiệp vụ sư phạm tiểu học
Lĩnh vực chuyên môn: Tâm lí học
--------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: tháng 02/2014

 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Sư phạm Giáo dục Tiểu học

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

- Năm tốt nghiệp: 2000

2. Sau đại học:

Thạc sĩ:

- Ngành học: Tâm lí học

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

- Tên luận văn: Nghiên cứu mức độ trí tuệ của học sinh tiểu học Trường Hermann Gmeiner Đà Nẵng.

- Năm tốt nghiệp: 2003

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Anh: B1

C. QÚA TRÌNH CÔNG TÁC

- 1996 – 2000: Sinh viên trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

- 2000 – 2003: Học viên cao học trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

- 2001 – 01/2014: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

- 02/2014 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các đề tài nghiên cứu khoa học

1. Ảnh hưởng của mô hình nhà gia đình đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh tiểu học làng SOS –Trường Hermann Gmeirner Đà Nẵng, cấp Trường, năm 2001 (chủ nhiệm).

2. Nghiên cứu đề xuất biện pháp giáo dục và rèn luyện kĩ năng sư phạm của người giáo viên tiểu học theo các yêu cầu của Chuẩn NNGVTH, cấp Bộ, năm 2004-2006 (thành viên).

3. Thi pháp văn học thiếu nhi từ 1986 đến nay, cấp Bộ, năm 2007-2009 (thành viên).

4. Thực trạng kĩ năng xử lí tình huống bài học đạo đức của giáo viên tiểu học TP Huế, cấp Trường, năm 2010 (chủ nhiệm).

5. Đánh giá năng lực học sinh tiểu học, cấp Quốc gia, năm 2017 – 2020 (thành viên).

Các bài báo khoa học

1. Nguyen Thi Thu (2006). Training pedagogical skills for students of the Primary Education Faculty - Problems and Solution. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Training pedagogical skills for students, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các điểm cốt lõi trong công tác rèn luyện nghiệp vụ cho đối tượng giáo viên tiểu học, trình độ cử nhân và những đề xuất cải tiến chất lượng cho hoạt động này.

Abstract: The article outlines the core points of professional training for primary teachers, bachelor's level and suggestions for quality improvement for this activity.

2. Nguyen Thi Thu (2008). Guaranteed natural when forming knowledge for elementary students in teaching Ethics. Paper presented at the conference of the Sai Gon University on the Improve the quality of primary school teacher training, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận điểm cần thiết trong việc hình thành tri thức đạo đức cho học sinh tiểu học, qua đó đề xuất cách tiếp cận giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học gắn liền với các đặc điểm, yêu cầu về mặt tâm lí của lứa tuổi.

Abstract: The article outlines the necessary arguments in the formation of moral knowledge for primary school students, thereby proposing an approach to ethical education for primary school students associated with the characteristics and requirements of the mind. age reason.

3. Nguyen Thi Thu (2008). How to develop skills for selecting and implementing ethical behavioral standards for elementary school students. Paper presented at the conference of the Tay Nguyen University on the Improve the quality of primary school teacher training, Daklak province.

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận điểm cần thiết trong việc hình thành kĩ năng lựa chọn và thực hiện chuẩn mực hành vi đạo đức cho học sinh tiểu học, qua đó đề xuất các biện pháp cải thiện chất lượng cho quá trình này.

Abstract: The article outlines the necessary arguments in the formation of skills for selecting and implementing ethical behavioral standards for primary school students, from which proposing measures to improve the quality of this process.

4. Nguyen Thi Thu (2008). To help preschool pedagogical students perform a quality pedagogical internship. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Internship at the Pedagogical University, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các biện pháp nâng cao chất lượng thực tập sư phạm của sinh viên ngành sư phạm giáo dục mầm non, trình độ đại học.

Abstract: The article outlines measures to improve the quality of pedagogical practice of preschool and university pedagogical students.

5. Nguyen Thi Thu (2009). Communication culture education: need a new way. Paper presented at the conference of the Institute for Education Research (HCMUE) on the Cultural education in the school, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận điểm về văn hóa giao tiếp, đặc điểm văn hóa giao tiếp trong nhà trường, thực trạng giáo dục văn hóa giao tiếp trong nhà trường Việt Nam hiện nay, qua đó đê xuất cách tiếp cận giáo dục mới.

Abstract: The article outlines the arguments on communication culture, communicative cultural characteristics in schools, the current situation of communicative culture education in Vietnamese schools, thereby proposing a new approach to education.

6. Nguyen Thi Thu (2010). The prerequisite factor when forming lesson values in teaching Ethics for elementary students. Journal of Education, Vol. 240 (2).

Tóm tắt: Bài viết nêu các luận điểm về hoạt động lĩnh hội của học sinh tiểu học, đặc thù của tri thức môn Đạo đức, qua đó xác định yếu tố tiên quyết khi giảng dạy nội dung này.

Abstract: The article outlines the arguments on comprehension activities of primary school students, specifics of the knowledge of Ethics, thereby identifying the prerequisites when teaching this content.

7. Nguyen Thi Thu (2011). Psychological obstacles when implementing ethical behaviors of primary school students in Vietnam. Paper presented at the conference of the Consortium to Advance School Psychology in Vietnam on the Promoting school psychology research and practice, Hue City.

Tóm tắt: Bài viết nêu lên các trở ngại tâm lí của học sinh tiểu học Việt Nam khi thực hiện các hành vi đạo đức được giáo dục.

Abstract: The article outlines the psychological obstacles faced by primary school students in Vietnam when performing educational ethical behaviors.

8. Nguyen Thi Thu (2012). Integrate knowledge of Ethics in other elementary subjects. Paper presented at the conference of the Primary Education Department

(HCMUE) on the Integrated teaching in primary schools, Ho Chi Minh City.

Tóm tắt: Bài viết đề xuất cách tích hợp nội dung giáo dục đạo đức với các môn học khác cho học sinh tiểu học.

Abstract: This article proposes how to integrate the content of ethical education with other subjects for elementary students.

9. Nguyen Thi Thu (2014). Some of the psychological difficulties faced by elementary school students in understanding ethical behavioral standards. Journal of Education, 240 (A special Vol.).

Tóm tắt: Bài viết phân tích hoạt động lĩnh hội chuẩn mực hành vi đạo đức, đặc điểm tâm lí học sinh tiểu học, thực tế tổ chức hoạt động dạy học ở Việt Nam, qua đó xác định các khó khăn cơ bản của học sinh khi tiến hành hoạt động này.

Abstract: The article analyzes activities to learn standards of ethical behavior, psychological characteristics of primary school students, the current situation of teaching activities in Vietnam, thereby identifying basic difficulties of students in the learning process.

10. Nguyen Thi Thu (2014). Psychological difficulty of elementary school students in understanding ethical behavior standards - in terms of psychological factors and components. Journal of Psychology, Vol.9 (2014).

Tóm tắt: Bài viết phân tích khó khăn trong hoạt động lĩnh hội chuẩn mực hành vi đạo đức của học sinh tiểu học xét từ góc độ các nhân tố và thành phần tâm lí, qua đó đề xuất một số biện pháp để giảm thiểu các khó khăn này.

11. Nguyen Thi Thu (2020). Designing teaching themes of integrated multidiscipline of Natural and Social Sciences - Mathematics - Vietnamese in Grade One. Paper presented at the conference of the Club Director of the Department of Education and Training (southern) on the Capacity development for teachers, Buon Ma Thuot City.

Tóm tắt: Thực hiện yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, chương trình giáo dục phổ thông 2018 ra đời, đưa đến nhiều cơ hội và thách thức cho người thực hiện. Làm thế nào để phát triển năng lực học sinh là một câu hỏi cần được trả lời ở nhiều cấp độ và góc độ. Bài viết này đề cập đến việc thiết kế chủ đề dạy học tích hợp liên môn Tự nhiên và Xã hội - Toán - Tiếng Việt ở lớp Một như là một cách hiệu quả nhằm thực hiện các yêu cầu của chương trình.

Abstract: Implementing the requirements of fundamental and comprehensive renovation of education and training, the 2018 General Education Program was issued, it brings many opportunities and challenges for implementers. How to develop student competence is a question that needs to be answered at many levels and angles. This article deals with designing teaching themes of integrated multidiscipline of Natural and Social Sciences - Mathematics - Vietnamese in Grade One as an effective way to fulfill the program's requirements.